RSS Feed || RSS by Technorati || RSS by Feedburner

Ghost Story

Hi everyone! Do you believe in ghosts? Or some paranormal things or activities in this world? I have received an email from Christianne Bautista (nhoellah@yahoo.com) about his/her (not sure if he/she is a girl or boy) experiences about ghosts. I have a website concerning about ghost stories past months ago, but I didn't continued updating it. But now, I will post this story in this blog for you to read his/her story.

actually, as far as i remember i had my first ghostly experience when i was about 5 or 6..... i went to the farm with my lolo..... part of the farm is a big mango tree.... that time we were the only person on the farm..... i get bored so i decided to go home then.....medyo may kalayuan ung farm sa bahay namin, and wlang kabahay-bahay na madadaanan....nung nalampasan ko na ang puno ng mangga, may sumitsit sa kin... lumingon ako, pero walang tao....palakas ng palakas ang ingay kaya sa takot ko tumakbo ako papauwi habang nagdadasal....when i got home, i never told anyone what happened.... i thought it won't happened again.... Grade 3 ako nun...i was watching tv on the sala....i was left alone in the house..... napatingin ako sa may tindahan namin ng may nakita akong isang babaeng nakaputi na mahaba ang buhok floating in the air at bigla nalang nawala....but i wasnt shock or even even had goosebumps...kc for me it was just like guni-guni.....nung sumunod, dun pa rin sa sala ng bahay namin.... there were sheets of yellow paper on the table...i was about to go upstairs nung napansin kung parang binubuklat ung mga papel...tiningnan ko kung may electric fan ba na naka on o kaya baka mahangin lang pero wala....a minute after, dun ko na napansin na mahangin sa labas kc gumalaw na ung kurtina sa bintana...pero nung tingnan ko uli ung mga papel, napatitig ako ng di ito nagagalaw ng hangin....pero tahimik pa rin ako nun, yun pala napansin din ng nanay ko...
actually my story doesnt end there....meron pa akong mga experience...bumalik un nung mag college na ako...kc 2 of my older brothers have ghost experience...im thingking to myself na cguro cla lang ung may gan un na abilities, to see extraordinary things...not until one night....it was me and my bother sa kwarto....ako sa kama at cya sa lapag...at that time we had a visitor....it was about 4 in the morming nung nagising ako narinig ko na naka on na ung tv sa sala...pero nakahiga pa rin ako nun....not until may napansin akong may naglalaro sa unan ko...2 maliliit na creatures....for me magkapatid cla..isang babae at lalaki....when i was about to turn my head hindi ako makagalaw, namanhid ung buong katawan ko....sumagi sa isip ko ang magdasal..kaya i start praying OUR FATHER, in the middle of the prayer i felt heat coming from my heart hanggang sa buong katawan ko... nung makagalaw ako, they were gone...kaya tumayo ako at lumipat ako sa sala...gising na pala papa ko that time, he was preparing our breakfast...nung nakita nya ako, he asked why i was there, and i told him the whole story... but it wasnt the scariest thing that happened to me...
It was still on my college years....at that time there were strange things happened to my older brother.....instead of sleeping on his own room, dun cya nakitulog sa room ng parents namin ksma ung bunso namin..so mag-isa lang ako sa kwarto ko...i was lying on my bed. closing my eyes but my mind is still awake....suddenly i felt something strange...tas bigla nalng may tabing tumabi sa akin, marami, i can feel it because it is a single bed...the worst is, to my surprise, they are all dead person...marami cla...sa takot ko, di ako sumigaw, pero nanlalamig ako...tumayo ako at lumipat ako sa kabilang kwarto...nagulat cla nung nakihiga na ako dun, tas pinapatay ko pa ung electricfan kc giniginaw na ako when in fact ang init nun...they ask me what happened so i told them what happened....my mother told me not to be afraid, kc daw pag natatakot ka, mas lalo ka lang daw tatakutin...tas hanggang sa nakatulog na ako...the night after, sa iisang kwarto pa rin cla nakahiga, tas ako bumalik na sa kwarto ko... it was still the same scenario, i closed my eyes but my mind was awake...suddenly, one of the dead person was standing in front of me....(i cant forget his face until now), he was about 5'6 tall, he is so pale wearing old polo barong with black slacks,,,medyo kulot ung buhok nya na parang nka gel...and then i realize he was not alone....there was a fat lady on the window waiting for him smiling...i was just looking at him...tas tinapik niya ung binti ko sabay sabing, "cge dadaan lang ako, alis na ako."...tas nun nawala na....kaya natulog nalng din ako....i wasnt scared because of what my mom told me....from then on, nakakakita ako at nakakaramdam na ako ng mga kakaiba pero di naman palagi.....pero it was gone for years....i thought wala na.....pero lately lang meron na namang nagyari doon sa ofic na pinagtatrabahuan ko....(til next time)...


Related Posts by Categories



Buy me a Beer!!!

0 comments

Arlo Gilbert Honda Wave





Recent Entries

Recent Comments

Recommended Money Makers

  • Chitika eMiniMalls
  • WidgetBucks
  • Text Link Ads
  • AuctionAds
  • Amazon Associates